20 tháng 3, 2011

Vì sao chấn thương sọ não gia tăng?

Thống kê từ một số phòng khám tại khu vực TPHCM, trong dịp Tết Tân Mão số ca chấn thương sọ não nặng (có đội mũ bảo hiểm) tăng đột biến, có 422 ca, tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều người cho rằng sở dĩ số ca chấn thương sọ não tăng là do người đi xe gắn máy tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm (MBH) dỏm, không đạt chuẩn mà Bộ KHCN yêu cầu. Hiện trên thị trường, mặt hàng này bày bán tràn lan từ vỉa hè cho đến các cửa hàng lớn với đủ các loại giá. Có một nghịch lý là các công ty sản xuất MBH đạt chuẩn hàng năm bỏ ra hàng triệu USD nhập máy móc thiết bị, nhựa, đầu tư chất xám để sản xuất hàng đạt chuẩn, nhưng mức tiêu thụ hàng trên thị trường chỉ chiếm khoảng 1/3 thị phần. Đa số thị phần còn lại là các sản phẩm kém chất lượng, mũ thể thao, mũ cho người đi xe đạp. Lượng hàng này tiêu thụ nhiều và rộng khắp các tỉnh thành, đặc biệt ở các vùng nông thôn. Do sản phẩm sản xuất không đúng quy chuẩn và nhiều loại mũ không phải là MBH nên người sử dụng bị tiền mất tật mang, thậm chí phải trả giá bằng tính mạng.


Nhiều người dân đội mũ thể thao khi lưu thông
Trước thực tế đó, cuối tháng 2-2011, nhóm những doanh nghiệp sản xuất MBH đạt chuẩn như Công ty Nhựa Chí Thành VN, Đức Huy... gửi đơn kiến nghị tới Thủ tướng Chính phủ và các bộ liên quan như Công an, Công thương, Khoa học và Công nghệ,  đề nghị Chính phủ chỉ đạo các ngành chấn chỉnh tình trạng MBH dỏm, nhái kiểu bán tràn lan như hiện nay. Đồng thời, kiến nghị các ngành liên quan xử lý những cơ sở sản xuất MBH dỏm, nhắc nhở những người lưu thông đội mũ thể thao, mũ dành cho người đi xe đạp khi ngồi trên xe máy, để người dân nâng cao ý thức bảo vệ tính mạng bản thân.

Cùng vấn đề trên, thượng tá Huỳnh Kim Thanh, Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATPHCM, cũng lưu ý: Theo Nghị định 34/2010/NĐ-CP, người đi xe máy tham gia giao thông không đội MBH hoặc đội MBH nhưng không cài quai phạt từ 100 đến 200 ngàn đồng. Như vậy, nếu người đi xe máy đội các loại mũ không phải là MBH thì căn cứ vào nghị định sẽ bị áp dụng mức phạt mà luật định đã đề ra. 

____________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com
 


Copyright © CHẤN THƯƠNG SỌ NÃO.